Sắp xếp hợp lý tuyển dụng cho các chuyên gia hàng đầu

1. Cộng tác tạo mô tả công việc
Bộ phận Nhân sự sử dụng mẫu Google Docs để dự thảo mô tả công việc cho các vị trí mới. Nhà tuyển dụng nhân sự cập nhật thông tin về công ty và lợi ích và chia sẻ tài liệu với người quản lý tuyển dụng. Người quản lý tuyển dụng bổ sung thêm thông tin về vai trò và trách nhiệm cụ thể. Cùng nhau, họ hoàn thành bản mô tả công việc và đăng lên trang web của công ty. Sau đó, tài liệu được chuyển đến một thư mục được chia sẻ trong Drive (nơi lưu trữ tất cả các mô tả công việc) để tham khảo trong tương lai.
LỢI ÍCH
  • Nhân sự và các nhà quản lý tuyển dụng nhanh chóng dự thảo mô tả công việc giữa họ, tiết kiệm thời gian bằng cách không gửi email các phiên bản qua lại.
  • Các nhà quản lý tiết kiệm thời gian bằng cách tìm kiếm mô tả công việc trước trong thư mục trung tâm, nơi họ có thể tham khảo và sử dụng lại thông tin có liên quan một cách dễ dàng.







2. Theo dõi các cuộc phỏng vấn ứng cử viên tập trung
Người tuyển dụng nhân sự sử dụng Google Sheets để ghi lại cuộc phỏng vấn ứng viên. Trong bảng tính, họ theo dõi tương tác ứng cử viên, lịch biểu phỏng vấn và trạng thái. Thuê các nhà quản lý truy cập tài liệu để cập nhật các ghi chú quan sát, điểm số phỏng vấn, và các quyết định. Người tuyển dụng nhân sự nhận được thông báo khi có thay đổi, báo hiệu họ truyền đạt tình trạng cho ứng cử viên.
LỢI ÍCH
  • Thông tin ứng viên được thu thập ở một nơi và luôn cập nhật, do đó các phòng ban có thể dễ dàng theo dõi ứng viên.
  • Thuê nhà quản lý có thể sắp xếp xếp loại ứng viên vào bảng tính và nhanh chóng đưa ra quyết định sáng suốt.
  • HR có một tài liệu lịch sử của tất cả các ứng cử viên tương tác.
  • Các thông báo hợp lý hóa các chu trình truyền thông, vì vậy các ứng cử viên được kiểm tra nhanh hơn.





3. Thực hiện các cuộc phỏng vấn qua video
Các nhà quản lý tuyển dụng tiến hành phỏng vấn từ xa với các ứng cử viên phân tán theo địa lý bằng Google Hangouts. Họ thiết lập cuộc gọi video qua Lịch, mời một hoặc nhiều người phỏng vấn tham gia. Vào thời điểm phỏng vấn, tất cả người tham gia tham gia Hangout và sử dụng chia sẻ màn hình để xem xét các tài liệu có liên quan hoặc các ứng dụng web với ứng viên.
LỢI ÍCH
  • Người phỏng vấn và ứng viên có thể tương tác một cách tự nhiên hơn so với video trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Và người phỏng vấn có thể "đọc" các ứng viên triệt để hơn.
  • Với các cuộc phỏng vấn từ xa cho ứng viên, các phòng ban dành ít thời gian hơn cho việc đi lại và tiết kiệm chi phí.
  • Các cuộc phỏng vấn qua bảng điều khiển rất dễ lập lịch và tiến hành, thậm chí với nhiều người phỏng vấn từ các địa điểm khác nhau.